-->

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tết âm lịch tự túc


Nếu bạn là tín đồ thích xê dịch và đang có dự định đi Đà Nẵng vui chơi tết âm lịch sắp tới thì hoàn toàn hợp lý! Đà Nẵng khi tết đến xuân về không chỉ đẹp về thời tiết và cảnh sắc mà còn có nhiều hoạt động chào đón năm mới cực kỳ đặc sắc nữa. Sau đây Đà Nẵng Travelink xin chia sẻ những kinh nghiệm đi du lịch Đà Nẵng dịp tết nguyên đán để các bạn rõ hơn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tết âm lịch 2018 tự túc


Du lịch Đà Nẵng tết âm lịch thời tiết như thế nào?

Nhiệt độ trung bình ở Đà Nẵng dịp tết nguyên đán thường dao động từ 19 – 28 độ C và trời cũng ít có mưa nên cực kỳ thích hợp cho bạn đi chơi, tắm biển. Thời điểm tết âm lịch cũng là lúc có rất nhiều đoàn du lịch tới Đà Nẵng tham quan, không khí trở lên nhộn nhịp và vui vẻ hơn nhiều so với ngày thường. Đặc biệt giá dịch vụ, du lịch và ăn uống trong dịp tết nguyên đán ở Đà Nẵngcũng ít khi leo thang nên bạn không cần lo lắng nhiều về việc chặt chém đâu.


Phương tiện đi du lịch Đà Nẵng dịp tết âm lịch

Để đi du lịch Đà Nẵng Tết nguyên đán, bạn có thể lựa chọn các hình thức như ô tô khách, tàu hỏa hoặc máy bay. Nếu muốn nhanh, tiết kiệm nhiều thời gian vui chơi thì nên đi máy bay còn muốn đi giá rẻ thì hãy đi tàu hoặc xe khách.
  • Máy bay: Nếu bạn muốn săn vé giá rẻ thì nên đặt mua vé trước khoảng 1 tháng so với dự định đi, nhưng lưu ý rằng giá vé máy bay đi Đà Nẵng trong ngày Tết âm lịch sẽ cao cấp đôi, gấp 3 lần so với ngày bình thường đó nhé. Nếu như bình thường khứ hồi chỉ khoảng 1,2 triệu/người thì ngày tết sẽ rơi vào khoảng 3,5 triệu/người.

  • Xe khách: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn phương tiện xe khách nhưng thời gian đi mất khoảng 14 – 17 tiếng đồng hồ. Giá vé Tết đi Đà Nẵng bằng xe khách trong những ngày này có tăng cao hơn ngày thường một chút và sẽ từ 400k/lượt trở lên tùy vào hãng xe bạn chọn. Một số hãng xe cho bạn tham khảo như Hoàng Long (0978 600 558), xe Camel Travel (1900 969681), nhà xe Hải Vân – Đà Nẵng (0236 3767 434), xe Danatranco (0236 3663616), xe Ngọc Ánh (0905 016 661)

  • Tàu hỏa: Bạn sẽ cần mua vé tuyến đường sắt Bắc – Nam và xuống tại ga Đà Nẵng ở số 791 Hải Phòng, Tam Thuận, quận Thanh Khê. Giá vé tàu đi Đà Nẵng dịp Tết nguyên đán tùy thuộc vào loại ghế hoặc giường mà bạn chọn, thường giá giao động từ 300k – 1,2triệu/lượt, nếu đi từ Hà Nội thì hết khoảng 14 tiếng và từ Sài Gòn là 17 tiếng.

Nên ở khách sạn nào khi đi du lịch Đà Nẵng dịp tết âm lịch 2018
Giá phòng khách sạn ở Đà Nẵng vào ngày Tết không giống các nơi khác mà lại có xu hướng giảm giá để thu hút khách du lịch nên nếu bạn đặt phòng sớm sẽ được hưởng càng nhiều ưu đãi. Bạn có thể tham khảo danh sách các khách sạn ở Đà Nẵng để tự đặt phòng hoặc các khách sạn mà Đà Nẵng Travelink tư vấn dưới đây:
  • Khách sạn Hùng Anh: 25 Võ Văn Kiệt, Sơn Trà, ĐN
  • Khách sạn Star: 42 Loseby, Sơn Trà, ĐN
  • Khách sạn Gia Linh: 88 - 90 Loseby, Sơn Trà, ĐN
  • Khách sạn Dylan: 93 - 95 Hà Bổng, Sơn Trà, ĐN

Đi Đà Nẵng dịp Tết âm lịch có gì thú vị, vui chơi ở đâu?

  • Bà Nà Hill: Bà Nà Hill chắc chắn là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất dịp Tết ở Đà Nẵng mà bạn không thể bỏ qua bởi khí hậu tuyệt vời, cảnh đẹp tựa thiên đường và nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn. Đi Bà Nà Hill dịp này, bạn có lẽ sẽ phải xếp hàng khá lâu mới lên được cáp treo do lượng khách du lịch tới Bà Nà Hill rất đông nhưng đổi lại bạn sẽ được ngắm phong cảnh rừng núi từ trên cao cực kỳ hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu các bạn không muốn phải chờ đợi lâu thì có thể liên hệ đặt vé cáp treo Bà Nà trước rồi chỉ việc lên cáp luôn thôi. (Liên hệ đặt vé trước: 0972109501)

  • Tắm biển: Hoạt động vui chơi thú vị dịp tết âm lịch ở Đà Nẵng tiếp theo đó là tắm biển vì đi tới thành phố biển mà không tắm biển thì thực sự là một điều vô cùng đáng tiếc. Một số bãi tắm nổi tiếng ở Đà Nẵng như bãi biển Mỹ Khê, bãi biển Non Nước, bãi biển Bắc Mỹ An, bãi Nam Ô và những bãi biển ở bán đảo Sơn Trà.

  • Bán đảo Sơn Trà: Tới Đà Nẵng trong những ngày đầu năm bạn nhớ đi bán đảo Sơn Trà và lễ phật cầu may trong ngôi chùa Linh Ứng. Ở Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng đó là ở Bà Nà Hill, Ngũ Hành Sơn và bán đảo Sơn Trà. Trong đó bán đảo Sơn Trà nổi bật hơn cả với bức tượng quan thế âm bồ tát cao 67m, hiện nay đang là bức tượng phật lớn nhất tại Việt Nam.

  • Ngũ Hành Sơn: Đây là hệ thống 5 ngọn núi đá độc đáo có nhiều hang động quanh co và phong cảnh cực độc đáo để bạn tới khám phá. Du lịch Ngũ Hành Sơn bạn chỉ cần dành vài tiếng để khám phá chứ không cần phải dùng cả ngày như ở Bà Nà Hill nên bạn có thể kết hợp Ngũ Hành Sơn với những địa điểm khác tùy thích. Nếu bạn vẫn đang phân vân không biết du lịch Đà Nẵng tết nguyên đán nên đi chơi ở đâu thì hãy tới Ngũ Hành Sơn nhé!

  • Công viên Châu Á: Công viên Châu Á - Asia Park nổi bật với vòng quay mặt trời - SUN WHEEL mà bạn có thể nhìn thấy từ khoảng cách xa là nơi để bạn ngắm cảnh Đà Nẵng về đêm đẹp nhất. Trong công viên Châu Á có rất nhiều trò chơi thú vị cho trẻ em lẫn người lớn và khu ẩm thực nên nếu gia đình bạn dẫn theo trẻ nhỏ đi du lịch Đà Nẵng dịp tết âm lịch 2018 thì nhớ dẫn các bé tới đây.

  • Phố Cổ Hội An: Khoảng cách từ Đà Nẵng đi Hội An chỉ 30km, đi xe máy sẽ mất 30 phút sẽ tới được khu phố cổ nổi tiếng. Nếu đi Hội An bạn hãy đi vào buổi chiều, chơi tới tối rồi quay lại Đà Nẵng hoặc ngủ qua đêm luôn ở Hội An để hôm sau đi  tour Cù Lao Chàm.
Ăn gì khi đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ tết âm lịch?
Thành phố biển Đà Nẵng có khá nhiều món ăn ngon như mỳ Quảng, gỏi cá Nam Ô, bún chả cá, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh xèo, xoa xoa hạt lựu, bánh tráng kẹp…

Lưu ý khi đi du lịch Đà Nẵng tết âm lịch 2017

Mang theo áo khoác để mặc vào buổi tối và khi đi Bà Nà bởi nhiệt độ trên Bà Nà và buổi tối ở Đà Nẵng khá lạnh
Nếu muốn tiết kiệm chi phí đi du lịch thì hãy thuê xe máy tại khách sạn mà bạn ở với giá khoảng 100k - 150k/24h, đi du lịch bán đảo Sơn Trà thì nên thuê xe số nhé!

Dịp tết có thể một số dịch vụ họ tăng giá nên nếu không có bảng giá rõ ràng thì bạn hãy hỏi giá trước. Nhiều bạn thắc mắc tết nguyên đán có nên đi du lịch Đà Nẵng không thì câu trả lời còn tùy thuộc vào khả năng kinh tế và thời gian rảnh của bạn. Nếu muốn tiết kiệm chi phí đi du lịch thì không nên chọn thời điểm này vì giá vé máy bay tăng gấp vài lần so với bình thường. Tết cũng là lúc mà người đi chơi Đà Nẵng rất đông nên bạn sẽ phải xếp hàng khá dài tại Bà Nà Hill hay công viên Châu Á mới tới lượt chơi trò chơi.
Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng dịp tết âm lịch mà Đà Nẵng Travelink muốn chia sẻ tới mọi người. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới những hướng dẫn du lịch Đà Nẵng dịp tết này thì hãy gửi câu hỏi về cho chúng tôi theo Email: danatravelink@gmail.com hoặc số hotline: 0911141816, chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24h cho bạn một cách nhanh nhất.

Bruce Nguyen

Related Posts
Disqus Comments